Quá trình tiếp cận với tiêu chuẩn trồng rừng quốc tế của Forexco bắt đầu từ năm 2008
Carrefour có gần 10. Tiếp mua gỗ bất hợp pháp sẽ gây hiểm cho các cánh rừng. Đến tháng 9-2012 Forexco mới được treo hai tấm chứng chỉ FSC-CoC (Chain of Custody - Chuỗi hành trình sản phẩm) lên phòng họp ở hội sở công ty.
Khi áp dụng cách làm theo tiêu chuẩn FSC. Phải đổi thay chính mình để tiếp chuyện tồn tại và phát triển. Đem ích lợi đến người trồng rừng Ông Lê Xuyên. Trong khi Việt Nam vẫn chưa xây dựng xong bộ tiêu chuẩn nhà nước về quản lý rừng bền vững. Đây là một quá trình phức tạp cả về nội dung lẫn kỹ thuật và có thể rất tốn kém. Công ty bán được hơn 12 triệu USD hàng đồ gỗ ngoài trời cho các khách hàng ở Đức.
“Rừng keo của họ chỉ có vòng đời 5 năm. Với tư cách là người nhập các mặt hàng gỗ. Ông Angel Llavero Cruz nói: “Mọi người đều nói tuốt rừng trồng ở Việt Nam đều là hợp pháp.
Đa số đến từ những cánh rừng có chứng chỉ FSC của chính Forexco. Đa dạng sinh học và sinh cảnh; đảm bảo các lợi ích kinh tế - tầng lớp và môi trường dài hạn từ rừng; kế hoạch quản lý rừng phải được thiết lập. Gỗ có FSC và không có FSC có thể không khác nhau về chất lượng nhưng ảnh hưởng sâu sắc đến kết quả kinh dinh.
Năm 2012. Thị trường gỗ keo ở Việt Nam đang trong tình trạng tranh mua tranh bán vì chỉ có vài trăm ngàn mét khối” - ông Uẩn nhận định. Và quy định này áp trực tiếp lên nhà nhập cảng.
Hồ sơ; bảo đảm các yêu cầu về quyền lợi người trồng rừng và dân cư bản địa nơi có rừng. Không còn gỗ thì không còn chuyện kinh doanh. 500ha rừng keo đạt chứng chỉ FSC của Công ty CP Lâm đặc sinh sản khẩu Quảng Nam (Forexco) là thành quả chũm qua nhiều năm của công ty với tương trợ kỹ thuật ban đầu từ một trong các bạn hàng lớn nhất là hãng bán lẻ sản phẩm tiêu dùng IKEA.
Muốn tiếp kiến bán hàng buộc phải có FSC” - ông Đặng Công Quang. Đến hết tháng 12-2012. Theo ông Lê Công Uẩn. Cả về tiêu chuẩn trồng. Trong đó có các tiêu chí tuy không phải là mới nhưng ít được để ý hơn ở Việt Nam như đảm bảo bình phục hệ thống sinh thái. Với rất nhiều chũm. Ông cần đính chính một chuyện: những đồi trọc đơn độc các gốc cây bị cháy đen mà những nhà báo đang chuyên chú chụp ảnh không phải là rừng keo được cấp chứng chỉ FSC mà tổ chức của ông.
Gỗ FSC có thể đắt hơn gỗ không có chứng chỉ FSC tới 30%. HCM (Hawa) công bố tháng 1-2013. 000 DN xuất khẩu gỗ và lâm sản bây giờ của Việt Nam mới chỉ có khoảng 400 DN có chứng chỉ FSC và CoC. “Nói chung. Phá hoang lẫn cách thức bảo vệ môi trường mà ông muốn giới thiệu tới các nhà báo. Sáng tỏ của gỗ. Các công ty thường chọn mua sản phẩm FSC vì như vậy ít quy trình.
Tùy thuộc vào chừng độ các điều kiện sẵn có của từng DN. Câu đáp là các thị trường nhập khẩu chính như EU. Đức và Việt Nam đang đi phía trước. Đó cũng là lý do vì sao trong số khoảng 3.
Do đó. Ảnh hưởng xấu tới môi trường. HƯƠNG GIANG (*): Hiệp hội Gỗ và mỹ nghệ TP. Hơn 1. Chứng chỉ hay không chứng chỉ? Năm 2012. Ông Angel có lý do để cẩn trọng. “Vấn đề lớn nhất là nếu chúng tôi. Từ đó các nhà nhập khẩu ở những thị trường này buộc phải đề nghị các nhà cung cấp của họ (mà trong trường hợp này là các DN xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam) thỏa mãn quy định đó.
“Chúng tôi phấn đấu đưa tỉ lệ gỗ FSC lên 100% trong vòng 1-2 năm tới. Còn lại là rừng trồng. Tăng 15. Pháp. Đà Nẵng) còn xa mới sánh kịp những mảnh rừng keo xanh mướt gần đó. Tiền thân là một doanh nghiệp (DN) quốc gia thành lập năm 1986. Cho biết. Ông Barbot cho hay việc vận dụng FSC có đẩy giá thành sản phẩm cao hơn vì những uổng do chủ rừng phải chịu thêm để thực hiện nhưng mức chênh lệch giữa mức giá cũ và hiện tại ngày một nhỏ vì giờ đây ai cũng yêu cầu “gỗ có bổn phận”.
Đang hỗ trợ người trồng rừng ở Việt Nam thực hiện. Là đời thứ hai trong gia đình ứng dụng quy trình trồng rừng có bổn phận. Do đó. Nhưng vì sao các công ty xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam buộc phải đi theo con đường “có chứng chỉ”? Theo giảng giải của ông Phúc và ông Quang. Mỹ và EU đều đặt ra quy định gỗ phải bảo đảm tính hợp pháp.
Thụy Điển. Chất lượng gỗ kém và đều được thu hoạch “trắng” - tức thị chặt sạch một khu vực rồi cho đốt tất phần gốc còn lại. Mỹ)
Không phải DN xuất khẩu đồ gỗ nào của Việt Nam cũng có lợi thế đầu vào như Forexco. Nhưng chẳng thể đem điều ấy đi nói miệng với các khách hàng mà phải biểu đạt bằng những giấy má đã được công nhận. Mỹ và Úc đang đòi hỏi gỗ có xuất xứ từ rừng được trồng hợp pháp và “có trách nhiệm”. Đồng lương đay đả vùng quê của ông có thể giúp cả gia đình đủ ăn.
Nhà cửa tử tế và thậm chí còn tậu được chiếc xe hơi trị giá 600 triệu đồng. Nhưng diện tích rừng được cấp chứng chỉ của Hội đồng quản trị rừng quốc tế (FSC) mới chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ nhu cầu xuất khẩu.
Một trong các thách thức hiện thời của nguồn gỗ trong nước cho xuất khẩu. Tại Quy Nhơn. Để đạt được FSC. Theo ông Lê Công Uẩn - điều phối viên GFTN Việt Nam.
Quỹ Quốc tế bảo vệ tự nhiên (WWF). Mới đi vào sinh sản từ năm 2006. “Chúng tôi không còn con đường nào khác. 67 tỉ USD. Nhưng tôi ngó có thể tăng tỉ lệ gỗ vật liệu từ trong nước để giảm phụ thuộc vào nguồn nhập cảng từ nước ngoài” - ông Huỳnh Lê Đại Phúc. Ông Xuyên phải dùng đúng loại. Những đổi thay không ngừng trên thị trường thế giới và đòi hỏi càng ngày càng khe khắt từ khách hàng đã khiến Forexco.
Tới nay Nghĩa Phát đã trở thành một trong tám nhà cung cấp đồ gỗ ngoài trời tại Việt Nam cho Carrefour - tập đoàn siêu thị của Pháp. Tương đương với 87. Phó giám đốc Forexco. Các thị trường nhập khẩu đồ gỗ chính của Việt Nam như Úc.
Ông Cruz cho biết thêm ở châu Âu. Thống nhất”. Giảm phụ thuộc về giá và lượng từ nguồn gỗ nhập cảng. Kiểm soát và theo dõi bằng tài liệu. Trong đó 14. Lượng phân bón cho phép và đặc biệt chú trọng khâu thu hoạch: phải bảo tồn các cây bản địa và đốt “có kiểm soát” để không ảnh hưởng đến các sinh vật khác trong vùng trồng rừng. Trong đó 70-80% nguyên liệu đầu vào là từ gỗ keo trồng trong nước.
Nhưng chính việc tham dự làm thầu phụ trồng rừng FSC mới giúp ông nuôi hai con học đại học. Một vấn đề lớn khác và không chỉ riêng ở Việt Nam là chứng minh tính hợp pháp của gỗ và rừng như thế nào để đáp ứng đòi hỏi khe khắt của các thị trường này. 000 cửa hàng/siêu thị ở 33 nước và Việt Nam là nước duy nhất cung cấp mặt hàng đồ gỗ ngoài trời cho họ. Chủ toạ công ty. Xuất khẩu đồ gỗ.
Khiến đất nhanh bị bạc màu và phá hủy môi sinh của nhiều loại sinh vật trú ngụ tại đó. Trưởng đại diện Carrefour tại Việt Nam.
Nói. Ông Angel Llavero Cruz - điều phối viên mảng mua có nghĩa vụ của chương trình Mạng lưới rừng và thương mại toàn cầu (Global Forest & Trade Network - GFTN) quốc tế - vội vã chạy trên con đường nhỏ khấp khểnh để bắt kịp với nhóm nhà báo Pháp.
Hiện đang cai quản 180ha trên tổng số 1. “Lợi nhất cho công ty là người tiêu dùng chấp nhận sản phẩm của chúng tôi” - ông nói. Cung cấp đồ gỗ có chứng chỉ sẽ gia tăng diện khách hàng tiềm năng và giúp tăng uy tín của sản phẩm gỗ.
Quyết tâm và tiền nong. 600ha rừng. Ông Xuyên cho biết nhiều hộ làm ăn riêng quanh xã vẫn áp dụng phương thức trồng rừng cũ. Thay vì 7-10 năm theo FSC” - ông nói. Là một trong những lĩnh vực có tỉ lệ xuất siêu cao so với cả nước. 3% so với cùng kỳ 2011 và tăng gần 200% so với năm 2007. 000ha là rừng thiên nhiên.
Những quả đồi trọc lóc nằm tản mát trong xã Hòa Nhơn (Hòa Vang. Và gần đây là WWF và GFTN của quỹ này. Giá cả đắt hay rẻ chỉ là vấn đề xếp hàng thứ hai” - ông Marxime Barbot.
Công ty TNHH đồ gỗ Nghĩa Phát hiện đang sử dụng 90% gỗ đầu vào là gỗ FSC nhưng phần lớn từ nguồn du nhập. Coi ngó. Là nhân rộng mô hình FSC cho các hộ gia đình nhỏ lẻ để tăng sản lượng gỗ trong nước phục vụ xuất khẩu. Keo thu hoạch sớm hơn nên chu vi nhỏ. Lâm sản của Việt Nam đạt kim ngạch 4. Mỗi DN phải đáp ứng đầy đủ mười nguyên tắc gồm 53 tiêu chí khác nhau.
Lớn thứ hai thế giới (sau Wal-Mart. FSC là chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và có thể coi là một trong những giải pháp tối ưu để thỏa mãn yêu cầu của các thị trường nhập cảng khó tính.
Dẫn đến lúc sẽ không còn gỗ mà phá hoang. Nói. 500ha rừng của Forexco. Thủ tục hơn so với việc đi xác minh tính hợp pháp.