Người cao tuổi đợi xe buýt tại Tokyo
Thậm chí những dự đoán mới của chính phủ Nhật Bản cho thất tỉ lệ người dân hơn 65 tuổi ở nước này có thể tăng lên 40% vào năm 2060. Những mẫu xe tự lái của họ có thể “tung hoành” trên đường cao tốc.
Thực ra nguồn gốc các vụ thiệt mạng do tai nạn giao thông không hẳn là từ khả năng lái xe của người cao tuổi.
Các nhà sinh sản đều phát triển công nghệ ô tô mới nhắm tới sự an toàn. Số người trên 65 tuổi của nước này sẽ chiếm 20% dân số trong năm 2050. Năm 2012. Mitsuhiko Yamashita. Sự khác biệt giữa con số 51% ở Nhật và với 17% ở Mỹ là bởi số người cao tuổi ở Nhật Bản nhiều hơn hẳn so với Mỹ.
Quản lý cấp cao tại công ty tham vấn Deloitte Tohmatsu có hội sở tại Tokyo đã đáp phỏng vấn trên Bloomberg: “Thiết bị hỗ trợ điều khiển xe và công nghệ tự hành chắc chắn sẽ hình thành nhu cầu lớn ở người cao tuổi bởi nó đảm bảo việc lái xe một cách an toàn hơn.
Tháng 9/2013 hãng này đã thông báo họ đã được bằng lòng cho phép thí điểm các mẫu xe tự hành trên các con đường ở Nhật Bản. Linh (Theo Bloomberg. Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.
264/4. Theo dữ liệu của cảnh sát Nhật Bản. Akio Toyoda gần đây đã than phiền về “xu hướng” của thanh niên Nhật Bản là không mấy “mặn mà” với ô tô. Hãng sinh sản xe hơi lớn nhất của Mỹ. Ảnh: Guardian Bên cạnh đó. Một hãng sản xuất xe hơi khác của Nhật cũng không nằm ngoài “cuộc chơi”. Phó giám đốc của Nissan khẳng định: “Xe tự lái sẽ khôn cùng có ích đối với những người cao tuổi”.
Tỉ lệ người cao tuổi bỏ mạng vì tai nạn liên lạc đang có chiều hướng tăng. 367 người thiệt mạng do tai nạn liên lạc
Còn theo thống kê của cơ quan tại Mỹ. Trong khi đó. Và xe ô tô tự lái đang là “ứng cử viên” tiềm năng nhất. Nissan. Chủ toạ của Toyota. Hy vọng đến năm 2020. Peter Sweatman. Tại Mỹ năm 2011.
Chiếm tới hơn 50%. Còn General Motors. Guardian). Giám đốc viện nghiên cứu liên lạc của đại học Michigan cũng nhận định: “Thế hệ trẻ bây giờ không mấy quan hoài đến tài xế”. Dưới đây là video về chiếc xe ô tô tự lái của Nissan.
Nissan cũng dự trù đến năm 2020 họ sẽ ra mắt các mẫu xe tự lái của mình. Và điều này sẽ không chỉ xuất hiện ở Nhật Bản mặc cả Mỹ và Trung Quốc”. Một người cao tuổi trong chiếc xe ô tô tự lái. Thanh niên trong độ tuổi 20 của Nhật Bản chỉ chiếm 13% số bằng lái xe.
411 trường hợp thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong năm 2012 tại nước này là người trên 65 tuổi. H. Có đến 90% các vụ tai nạn liên lạc bắt nguồn từ lỗi của con người. Toyota cho biết họ đang phát triển hệ thống giúp các xe ô tô tự “giao tiếp” với nhau để tránh cộc. Nguồn: Internet Theo Bloomberg. Nhật Bản -thị trường tiêu thụ ô tô lớn thứ 3 trên thế giới- đang sang điều này một cách rõ ràng nhất.
Những người trên 65 tuổi chiếm tới 16% số bằng lái xe và 17% trong tổng số 32.