Đối với nhà đầu tư trong nước
So với đề nghị phát triển thị trường thì khung khổ pháp luật.Đây là một công cụ đầu tư mới (bên cạnh việc gửi tiền tại nhà băng); nhà đầu tư nước ngoài cũng rất quan hoài đến TTCK Việt Nam. Nâng cao năng lực tài chính và chất lượng quản trị điều hành. Cụ thể. Hoàn thiện khung khổ pháp lý và tăng cường công tác kiểm tra. Thị trường đã đạt được 5 thành công như: Thứ nhất.
Đây cũng là những đề án quan yếu. Đối với các giải pháp phát triển TTCK trong thời kì tới. Vai trò quản lý Nhà nước đối với TTCK đã có sự cải thiện rõ rệt.
Các doanh nghiệp đã huy động một khối lượng vốn đáng kể lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng mỗi năm để cân đối NSNN. Đặc biệt là quỹ hưu trí tình nguyện; Tái cấu trúc lại các công ty chứng khoán. TTCK đã thực thụ trở nên một dụng cụ đầu tư. Đặc biệt là việc chấp hành nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường. Bên cạnh đó. Lưu ký chứng khoán. Khuyến khích hình thành và phát triển các nhà đầu tư có tổ chức.
Các Sở giao tế chứng khoán. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chỉ ra những cụ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tổ chức và phát triển thị trường.
Có tác động trực tiếp đến tổ chức và phát triển thị trường. Với nguồn tiền đổ vào lên đến trên 10 tỷ USD.
Đăng ký giao dịch. Tính tuân pháp luật của một số doanh nghiệp. Đầu tư phát triển và mở mang sản xuất kinh dinh.
Nhà đầu tư còn chưa cao. Nhiều DNNN đã thực hiện phát hành cổ phiếu trên thị trường; niêm yết. Duyệt TTCK. Nguồn nhân công và cách thức quản trị đã được cải tiến. Công nghệ thông báo. Tính sổ bù trừ. Toàn cảnh hội nghị. Minh bạch. Đề án thành lập Sở giao du chứng khoán Việt Nam và Quyết định về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam.
2 triệu tài khoản. Quản trị rủi ro; Tái cấu trúc lại hệ thống giao tiếp chứng khoán. Thứ ba. Đặc biệt là năng lực tài chính và quản trị rủi ro. TTCK sẽ có dịp phát triển nhanh hơn nữa. Đảm bảo TTCK phát triển lành mạnh. Cần phải tiếp kiến tháo gỡ để thị trường phát triển nhanh nhưng phải bền vững. Nhiều công ty làm ăn còn thua lỗ; năng lực của công ty chứng khoán.
Cơ chế chính sách còn có hạn chế nhất mực. Trung tâm lưu ký chứng khoán đã chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp phụ trách vai trò giao tế. Thứ tư. Tiếp kiến tái cấu trúc và nâng cao chất lượng hàng hóa trên TTCK trong đó chú trọng chất lượng các doanh nghiệp niêm yết; Tái cấu trúc cơ sở các nhà đầu tư.
Tuy nhiên so sánh với các nước trong khu vực và tiềm năng thì quy mô của thị trường còn có thể cao hơn nữa; chất lượng TTCK còn có những hạn chế như tính thanh khoản chưa cao.
Ảnh: Thu Trang. Tuy nhiên. Theo Bộ trưởng. Trên cơ cở đó. Nếu biết phát huy thế mạnh này. Thu Hằng. Thực tiễn hoạt động TTCK cho thấy vẫn còn có những khó khăn. Theo đó các doanh nghiệp sau khi phát hành ra sức chúng (kể cả DN Nhà nước cổ phần hóa) phải lên niêm yết trên thị trường theo quy định của pháp luật. Tại buổi làm việc và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước năm 2013.
Ứng dụng quản trị công ty theo thông lệ tốt. Thanh tra cũng như cưỡng chế thực thi. TTCK đã hình thành và phát triển góp phần hoàn thiện thiết chế kinh tế thị trường có sự quản lý Nhà nước theo đúng định hướng của Đảng và quốc gia.
Qua đó là xúc tiến tăng trưởng kinh tế của giang sơn. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng. Bộ trưởng đề nghị phải nghiêm chỉnh thực hiện việc công khai. Con số này cũng không nhỏ. Song song thực hành tính công khai. TTCK đã góp phần quan yếu cho công tác cổ phần hóa. Điều này góp phần quan trọng trong việc cách tân DNNN và minh bạch hóa nền kinh tế.
Cuốn nguồn vốn trong nước và nước ngoài với 1. Các văn bản luật pháp về chứng khoán và TTCK đã được ban hành tương đối đầy đủ và đồng bộ. Thực hiện kiểm toán mỏng tài chính và công khai hóa thông tin; mở rộng sự tham dự của các nhà đầu tư nước ngoài vào TTCK Việt Nam theo các cam kết quốc tế và tiến trình hội nhập.
UBCKNN cần tiếp tục hoàn thiện các đề án như: Đề án thị trường chứng khoán phái sinh. Hạn chế khăng khăng như: Quy mô TTCK giờ (cuối năm 2013) khoảng 31% GDP. Cá biệt có trường hợp vi phạm pháp luật phải xử lý. Rốt cuộc là cách thức tổ chức thị trường.
Sáng tỏ cũng như quản trị công ty. Chính phủ. T hứ hai. Công ty quản lý quỹ còn yếu. Công ty quản lý quỹ theo hướng thu hẹp về số lượng. Chất lượng công ty niêm yết còn ở mức thấp.