Như đã nói chiếm vị trí hàng đầu về khả năng tác động đến người tiêu dùng ở Việt Nam là quảng cáo truyền miệng
Ngoại giả. Ít được tin tưởng nhất là hình thức quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại. Còn các lăng xê trên tivi. Xếp sau đó là các nội dung được quảng cáo trực tuyến khác. Số đông người được hỏi cho biết. Theo đó. Đây là kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu tiêu dùng Nielsen tại Việt Nam cung cấp.
Tập san và báo giấy tiếp là những kênh được tin tưởng. Họ không tin cậy chút nào với hình thức lăng xê này. Trên 85% người được hỏi cho biết họ sẽ mua hoặc xem hàng sau khi gặp các loại lăng xê như này. Theo VTV. # Thứ hai với trên 50% lựa chọn từ người tiêu dùng. Ví dụ như gợi ý của gia đình và bạn bè và các bình luận trực tuyến.
Số liệu từ Nielsen còn cho biết thêm.