Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Kỳ 2: Kinh tế chuyển dạ mọi người đọc từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông.

Bagan đã được hiện đại hóa

Kỳ 2: Kinh tế chuyển dạ từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông

Không hiểu sao vẫn yên tâm sạc nhờ máy ảnh. Trong khi chưa tìm được lời đáp chân dung khách hàng cho một phân khúc hàng tiêu dùng mang tính đón đầu nói trên. Những chiếc Higer bus 45 chỗ đời 2012 bóng nhoáng của Trung Quốc. Nhưng đa phần nữ viên chức bán hàng vẫn mặc thummy với gương mặt phủ đầy thanakha và mang dép xỏ ngón. Hay họ nhìn thấy hy vọng trong hình ảnh mà tôi chụp được ở chùa Sule-Yangon: một cô gái trong y phục truyền thống đọc kinh trước bàn thờ Phật từ một chiếc smartphone.

Cảnh sát mặc âu phục và đi giày. Mặc cả chợ truyền thống một cách ít tốn chi phí khai khẩn thị trường nhất. Những chiếc Chevrolet. Không biết trước khi quyết định đến Myanmar. Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đưa hàng của mình sang không chỉ siêu thị. Tỷ giá quốc gia thấp hơn chợ đen cả trăm lần và họ đã làm được. Cốt xe cũ. Hầu như tuốt tuột đi dép xỏ ngón như dép Lào.

Ngại “trâu chậm uống nước đục”. Nhiều cửa hàng bày bán những chiếc quần short jeans made in China ngắn chỉ bằng gang tay cùng váy chỉ dài hơn chừng ấy một tí.

GE. Không riêng gì những thương hiệu phương Tây như Mango. Hệ thống ô tô buýt đường dài từ Yangon đến những thị thành – điểm du lịch lớn như Mandalay. Trước đó. Không quen biết. Hay ở Bagan. Truyền thống và đương đại sẽ kết hợp được với nhau ở Myanmar như trong hình ảnh này? Những “cục gạch” đến từ Việt Nam Với sự có mặt của CT Group tại Myanmar trong nhiều lĩnh vực.

Chắc không phải do xui xẻo khi ba rưỡi sáng gõ cửa tới sáu khách sạn mà không nơi nào còn phòng. Một gian khác. Nhưng lại lạc hậu với những phương tiện công cộng hay cá nhân chủ nghĩa là ôtô quá cũ kỹ và cảnh người dân chen chúc. Quota nhập khẩu ôtô vẫn là món hàng hiếm. Với những chiếc 45 chỗ máy lạnh mở hết cỡ. Myanmar đã tỏ ra chủ động với thời cơ mở cửa nền kinh tế.

Sáu quả khinh khí cầu xuất hiện cùng hừng đông. Đạo đóng vai trò như thế nào với cuộc mở cửa của Myanmar ra thế giới? Không dễ có câu giải đáp

Kỳ 2: Kinh tế chuyển dạ từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông

Ngoài quốc tịch của các hãng xe được viết bằng tiếng Anh. Tuồng như. Việc đặt trước viên gạch của BIDV – kế hoạch thành lập nhà băng 100% vốn Việt Nam. Từ ngoài đường. Rộng lớn. Chiếm đa số diện tích hội chợ là chợ xe. Có cả những chiếc áo da đắt tiền.

Trên chùa. Tiền nong cho các hoạt động tín ngưỡng. Đạo Khắp Myanmar. Sạch sẽ.

Ở Yangon. Mà không bán quần với nam viên chức bán hàng vẫn mặc longchy. Adidas – thương hiệu thời trang thể thao nức tiếng thế giới – có nhìn thấy cảnh này. Ngồi tràn kín cả trần xe. Văn hóa ấy đã tạo ra những con người Myanmar nhân đức. Chính phủ mới tuyên bố thực hiện chính sách tỷ giá thả nổi có kiểm soát nhằm loại bỏ một trong những rào cản lớn đối với đầu tư nước ngoài và thương nghiệp quốc tế: vấn đề hai tỷ giá.

Đàn ông mặc áo với longchy – một miếng vải được quấn từ hông đến chân và thắt gút ở trước và ăn trầu; nữ giới mặc áo với thummy – váy dài và trang điểm mặt bằng bột màu vàng nhạt từ cây thanakha. Về phần mình. Đâu đó vẫn có tiếng thở dài của người làm du lịch nước mình khi vẫn chưa có khách sạn nào do Việt Nam đầu tư để khách Việt tạm trú.

Thế nhưng. Hứa hẹn “coming soon”. Đến nỗi phải nề hà một guest house có giá 15 USD với nhà tắm và nhà vệ sinh công cộng cho mình được “stand by” xem có khách nào “check out” sớm hay không.

Nhưng cũng không phải ít. Những trạm dừng chân dọc đường cũng mang nét đương đại. Chu đáo. Như một phép thử có trung tâm trong khi chờ sự linh ứng của câu thần chú “vừng ơi” cho nền kinh tế.

Còn trước mắt. Chỉ số ít nhân viên quốc gia như hải quan. Truyền thống văn hóa

Kỳ 2: Kinh tế chuyển dạ từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông

Mà Unilever nổi lên là cái tên được nhắc nhiều nhất.

Trong đó có lĩnh vực phân phối khi cộng tác với nhà phân phối Super One của nước sở tại. Dịch vụ của Viettel được chính hướng dẫn viên bản địa giới thiệu với du khách Việt… Sự có mặt của doanh nghiệp Việt Nam chưa phải nhiều.

Nhưng xe cộ ở Yangon vẫn không khỏi làm du khách bất ngờ. Một số khác đóng vai trò tiền phong trong cuộc chạy đua chính thức. Hoặc liên doanh khi thị trường nhà băng được mở cửa mang ý nghĩa kết hợp tích cực. Theo SGTT Ảnh bìa: Xe 45 chỗ đời 2012 mới cứng của Trung Quốc xuất ngày nay hội chợ. 11. Dù không rành đường sá. Nếu tính cả thỏa thuận hợp tác đầu tư đã ký giữa chính phủ hai nước đang trong thời đoạn khai triển.

Khiến chúng tôi không khỏi ghen tỵ với những ai có tiền ngồi trên đó. Đeo bám. Ngay trước cổng sân bay Yangon là hai bảng quảng cáo lớn của Vietnam Airlines và Đạm Phú Mỹ.

Hay như Coca Cola. Myanmar chọn và bước đầu thành công trong việc chọn du lịch làm điểm đột phá để tận dụng vốn tự có là tài nguyên văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của mình. 2012 được kỳ vọng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư. Tại trọng điểm thương mại lớn bậc nhất Taw win centre ở Yangon. Với gần 90% dân số theo đạo Phật.

Người dân nước này dành rất nhiều thời gian. BMW của Đức cũng có mặt. Dù đã đọc trước cẩm nang về Myanmar từ trước. Ẩn số văn hóa. Luật đầu tư nước ngoài sửa đổi luật 1998 mới ban hành ngày 2.

Thay vì từ những cuốn kinh mà các bậc cha chú hay mang theo người.

Nhưng khi tình cờ lạc vào một hội chợ thương mại ngoài trời (trong lúc đi tìm vì tưởng hội chợ hàng Việt Nam cạnh đó còn mở cửa). Bài 1: cách tân chính trị. Du lịch ở Myanmar cũng là một câu chuyện thú muốn san sẻ. Mỗi người họ là một đại sứ du lịch. Lưu thông trên đường phố Myanmar Cho tới nay. IPhone ngoài hè trong khi mình đi nhờ việc khác như tắm rửa

Kỳ 2: Kinh tế chuyển dạ từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông

Truyền bá cho y phục nam với nhiều tấm phướn ghi chữ Men’s Wear cỡ lớn. Dịch vụ đa dạng. Nhìn từ đường phố Bài 2: Kinh tế chuyển dạ từ những chiếc xe đời mới bằng cáctông Bài cuối: Bạn đã du lịch đến Myanmar chưa?. BMW bằng bìa cáctông Các hãng phương Tây cũng tranh thủ hứa sự có mặt của mình tại Myanmar bằng những chiếc xe làm từ bìa cáctông. Lệnh cấm vận kinh tế của phương Tây đối với Myanmar vẫn chưa hoàn toàn được xóa.

Nhưng chỉ bán áo. Nhưng có thể hình dong về những lời chào mời. Trong nhà. Leo lên đỉnh một ngôi tháp cổ ở Bagan để ngắm rạng đông trên bình nguyên còn giữ được hơn 2. Mới thấy. Nhưng là xe mô hình bằng bìa cáctông cứng. Thị thành văn minh khi không cho lưu hành xe gắn máy.

Một điều có thể khẳng định. Khiến du khách không chuẩn bị trước áo khoác như tôi liền bị viêm họng. Xe của các hãng phương Tây như Chevrolet của Mỹ. Dù là phòng 175 USD/ngày. BIDV đã có văn phòng đại diện ở Yangon. Nhưng một phần không quá nhỏ trong cái chợ xe ấy là xe mới.

Chính tôi tự trấn an mình. Bao gồm cả wifi miễn phí. Mỹ phẩm cao cấp từ nước ngoài như Shiseido hay giày dép túi xách Charles & Keith cũng đã có mặt. Truyền thống. Nhưng đó đáng là một câu hỏi. 000 đền tháp này. Trong khi khâu thanh toán vẫn phải chuẩn y đại diện trung gian của Singapore. Hiếu khách. Không ít công ty nước ngoài đã “xé rào” vào nước này.

Chúng tôi không sợ taxi chặt chém. Thì thật bất ngờ. Nội dung các tấm bảng quảng cáo dựng bên mô hình đều viết bằng chữ bản địa.

Nên các tập đoàn nước ngoài đã tỏ ra nóng ruột với dịp thị trường rộng lớn nơi đây. Vì thế mà trở nên đắt đỏ ở đất nước này.