Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bước ngoặt liên tục mới của đế chế ESPN.

Đột ngột cắt giảm nhân sự  Gần đây, hãng ESPN bất ngờ tuyên bố cắt giảm 400 nhân viên trong số 6

Bước ngoặt mới của đế chế ESPN

Bộ phận độc nhất mà ESPN nhận thêm viên chức là SEC Network, nơi sẽ phát sóng các chương trình bóng đá 24/7 từ tháng 8/2014. Dù con số này chỉ chiếm khoảng 4% so với tổng số nhân viên, vẫn có không ít thắc mắc tại sao ESPN lại cắt giảm nhân sự giữa lúc vẫn "ăn nên làm ra" và cần phải có đội ngũ vững chắc để cạnh tranh với Fox Sports 1? ESPN đã không cắt giảm nhân sự kể từ năm 2009, sau khi cho 100 nhân viên tại hội sở chính ở bang Connecticut nghỉ việc, nhờ thế hãng này thái bình vượt qua thời gian mà tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ lên tới mức báo động 10%.

Để dẹp đường dư luận, ban lãnh đạo ESPN lí giải: “Chúng tôi đang thực hành những đổi thay mang tính chiến lược, với đội ngũ nhân viên ít nhưng chất lượng hơn, nhằm tiết kiệm phí sản xuất cho ăn nhập tình hình kinh tế hiện nay”.

Linh (theo Fortune). ESPN đã cắt giảm 400 nhân viên trong thời gian gần đây  Việc cắt giảm nhân sự được thực hành trên quy mô ESPN toàn cầu, bắt đầu với những viên chức kinh dinh và công nghệ.

Trên tùng san Fortune, một viên chức làm lâu năm ở ESPN cho biết, rất nhiều người trong hãng này bức xúc về việc bị cắt giảm lương và việc làm trong khi lợi nhuận của công ty vẫn ổn định

Bước ngoặt mới của đế chế ESPN

Đóng cửa ESPN 3D, mở ra con đường mới!  Nắm bắt và đón đầu xu thế truyền hình 3D của thế giới, ESPN là một trong hai hãng truyền hình tiền phong bên cạnh Discovery Communications đưa công nghệ 3D đến với khán giả.

Và để thay thế cho một định dạng tưởng như sẽ phát triển, ESPN đang hướng đến một xu thế hứa hơn, đó là Ultra High Definition 4K – một định dạng “siêu rõ nét”, được dự đoán sẽ dần thay thế tuốt tuột các kênh truyền hình cáp HD hiện tại.

Việc cắt giảm nhân sự sẽ góp phần giúp ESPN tần tiện phí sinh sản   ESPN hiện đang thu hẹp một số lĩnh vực kinh dinh, bên cạnh việc ngừng sản xuất một số chương trình lớn, đáng chú ý là  Unite  (một chương trình có độ dài 60 phút từng được ESPN đặt mục tiêu là cánh cửa tiếp cận với khán giả trẻ, qua đó bước vào không gian mạng tầng lớp một cách mạnh mẽ).

Đã từng có một số nhà cung cấp khác như Comcast, DirecTV, Verizon FiOS tiếp sóng ESPN 3D ở một vài thời điểm, tuy nhiên đến năm 2011 thì Verizon đã rút chạy với lí do nhu cầu về nội dung này quá thấp trong khi tổn phí duy trì phát sóng lại quá cao.

Mặt khác, dù ESPN có được nguồn thu ổn định, song số tiền hãng này phải chi trả để có được bản quyền các chương trình truyền hình thể thao cũng không hề nhỏ, đơn cử như ESPN phải mất 825 triệu USD để có được bản quyền phát sóng giải quần vợt Mỹ mở rộng trong vòng 11 năm tới, chưa kể đến hàng tỉ USD mà hãng này phải trả để phát sóng các giải NFL (bóng bầu dục) và MLB (bóng chày) vốn là thế mạnh của ESPN… Thêm vào đó, một trung tâm kĩ thuật hiện đại đang được xây dựng từ năm 2011, với đích trở thành đại bản doanh sản xuất chương trình  Sports Center   dự kiến đi vào hoạt động vào mùa hè năm sau cũng ngốn một khoản tiền lớn, gây sức ép không nhỏ đối với ESPN.

Trên thực tế, cổ phiếu Disney - công ty mẹ của ESPN tăng 48% trong một năm qua, đạt được doanh thu 42,3 tỉ USD trong năm 2012, trong đó đa số đến từ ESPN

Bước ngoặt mới của đế chế ESPN

M. ESPN 3D sẽ đóng cửa sau 4 năm hoạt động  Đến nay, sau gần 4 năm thí nghiệm với công nghệ truyền hình mới mẻ này, ESPN với tư cách là một trong những kênh truyền hình đầu tiên cung cấp định dạng 3D đã tuyên bố sẽ ngừng phát sóng vô thời hạn kênh ESPN 3D cuối năm nay. Cho đến sự kiện World Cup 2010, đã có khoảng 25 trận cầu đỉnh cao trong các trận World Cup được kênh truyền hình cáp ESPN thuật trực tiếp bằng công nghệ truyền hình ba chiều, mở màn bằng trận đấu mở đầu World Cup 2010 vào ngày 11/6 giữa Nam Phi và Mexico.

500 nhân viên trên khắp các chi nhánh. Ngày 6/1/2010, hãng ESPN đã đưa ra dự án phát khoảng 85 sự kiện thể thao trong năm 2010 bằng công nghệ truyền hình 3D. Katina Arnold, người phát ngôn của ESPN cho biết, trái với dự đoán, sự phát triển của công nghệ truyền hình 3D đã không cuốn được cả người xem lẫn nhà cung cấp như trông đợi.