Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sử dụng chia sẻ ngay hệ thống đèn ô tô đúng cách.

Một số nước Châu Âu bức dùng hệ thống lau đèn pha tự động nhưng hầu hết xe ôtô ở Mỹ lại không có hệ thống này

Sử dụng hệ thống đèn ô tô đúng cách

Nếu tuyết tủ đèn pha sẽ làm cho người điều khiển ngược chiều không thể nhận biết xe đi ngược chiều. - Đèn pha giúp người lái có tầm nhìn xa tốt hơn, có thể chiếu sáng ở tầm cao nhất thiết, khiến những biển báo giao thông phát sáng, tạo điều kiện thuận tiện cho tài xế xử lý trên đường.

Nhược điểm của đèn pha là tầm chiếu sáng hướng thẳng vào mắt người đi ngược chiều, khiến những người đi ngược chiều bị lóa trong một thời gian nhất thiết và không còn khả năng quan sát đường, rất dễ dẫn tới tai nạn. Trong trường hợp xe máy của bạn không có nút nháy đèn pha, hãy chuyển sang chế độ đèn pha và dùng nút bật/tắt đèn ở tay lái bên phải.

Nên đọc chỉ dẫn của xe để làm cho đúng cách, và khi thay bóng đèn mới không nên chạm tay vào bóng ngoài trừ phần đuôi đèn.

Với ưu nhược điểm có thể bổ trợ cho nhau, việc phối hợp dùng đèn pha và đèn cốt sẽ khiến bạn và những người tham gia giao thông an toàn hơn.

Những kinh nghiệm dưới đây trong cách dùng đèn chiếu sáng khi dự liên lạc sẽ giúp bảo đảm an toàn cho bạn và thảy mọi người. Khi chuyển di vào ban ngày, để xin vượt hay báo hiệu với xe ngược chiều để tránh cộc, thay vì bấm còi, bạn hãy sử dụng đèn pha như một cách ra tín hiệu.

- Thay thế ngay những bóng đèn bị cháy và nên có bóng đèn ngừa trên xe. Muốn điều chỉnh tầm ánh sáng của đèn thật chính xác thì nên nhờ thợ chuyên nghiệp hay một tiệm chuyên nghiệp nào đó. Hầu hết các hệ thống đèn xe đều thuộc loại bóng halogen có thể dễ dàng thay vậy mà không cần bất kỳ phương tiện nào. Dưới đây là một số điều cần nhớ khi dùng đèn pha, trên cả ô tô và xe máy:     sử dụng đèn pha/cốt để chiếu sáng  - Trên đường cao tốc, nếu là đường có dải phân cách cao quá tầm đèn của ô tô, hãy dùng đèn pha để tầm quan sát được tốt hơn.

Chỉ nên sử dụng đèn sương mù khi cần thiết và không nên dùng thẳng thớm với đèn pha, vì có vài loại đèn sương mù sẽ làm lệch ánh sáng trong điều kiện thời tiết tốt và làm cho người điều khiển ngược chiều giảm tầm quan sát.

Nếu đường thoáng, hãy bật sang đèn pha để quan sát, nhưng khi thấy đèn của xe đi ngược chiều, hãy chuyển về chế độ đèn cốt ngay trong vòng 150 mét (khoảng 3 giây ở tốc độ 90 km/giờ).

Hệ thống đèn trên ô tô      Đèn chiếu sáng có 2 chế độ: đèn pha - chiếu sáng xa và đèn cốt - chiếu sáng gần. Điều đáng chú ý là có rất nhiều người tham dự giao thông nước ta chưa có văn hóa sử dụng đèn chiếu sáng, bộc trực bật đèn pha chiếu xa chiếu thẳng vào mắt người đi ngược chiều, gây khó chịu và hiểm.

Nút nháy đèn pha thường được đặt ở vị trí dễ thực hành, như ở cần gạt bên trái trên ô tô hoặc ở vô lăng bên trái của xe máy (vị trí ngón trỏ dễ dàng với tới). Dùng đèn pha/cốt thay còi  Văn hóa sử dụng còi của người Việt đã có từ rất lâu và gây khó chịu cho tuốt mọi người khi tham gia giao thông. Hơn nữa, công nghệ đèn xenon hiện nay được áp dụng trong nhiều phương tiện liên lạc, có ánh sáng rất mạnh, gây lóa trong một thời gian lâu, rất dễ dẫn đến tai nạn.

Bảo dưỡng và rà soát hệ thống đèn thẳng thớm      - Nên thẩm tra đèn liền và điều chỉnh ánh sáng đèn rọi đúng hướng

Sử dụng hệ thống đèn ô tô đúng cách

Theo  danhgiaxe. Việc sử dụng đèn chiếu sáng đúng cách sẽ tạo nên văn hóa dự giao thông, tạo sự an toàn cho chính bạn và người khác.

Com. Nhược điểm của đèn cốt chính là tầm chiếu gần khiến nếu bạn chuyển di với tốc độ cao, đặc biệt là trên đường cao tốc, tầm nhìn ngắn khiến bạn quan sát được ít hơn và khó xử lý sớm những cảnh huống. Nếu xe máy của bạn không có nút nháy đèn pha, hãy bật trước đèn cốt rồi sử dụng nút chuyển chế độ đèn cốt/pha ở tay lái bên trái. - Trong đô thị, với khoảng cách các xe khá gần, nên dùng đèn cốt để quan sát, di chuyển với tốc độ vừa phải và an toàn.

Đèn sương mù trên xe  Đèn sương mù được thiết kế để dùng trong điều kiện thời tiết có nhiều sương móc nhằm tăng độ sáng trên mặt đường.

- Đèn cốt chiếu ở tầm gần hơn, giúp lái xe quan sát được mặt đường, dễ dàng tránh né những vật lạ. Nếu bạn muốn qua mặt xe nào đó, không nên bám đuôi xe đó với chế độ đèn pha, nên duy trì khoảng cách an toàn và đá đèn để ra hiệu xin vượt.

Dải phân cách đã ngăn luồng ánh sáng giữa 2 chiều xe, nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì với đèn pha. Ánh sáng từ đèn pha sẽ phản ánh vào gương chiếu hậu, khiến người đi trước biết để nhường đường.

Ngoài việc giữ cho đèn pha sạch sẽ, bạn cũng phải nên giữ cho kính xe sạch sẽ bằng cách lau chùi ngay, hoặc dùng hệ thống rửa kính xe khi kính xe có nhiều bụi bám vào.

Tuy nhiên, việc hạn chế dùng còi và thay vào đó là sử dụng đèn để thông tin, xin vượt sẽ là khuynh hướng tất yếu của liên lạc trong mai sau.

Trên ô tô và một số loại xe máy, nhà sản xuất đã thiết kế riêng nút nháy đèn pha, tạo điều kiện thuận tiện để bạn dùng trên đường. - Giữ cho đèn pha sạch sẽ, chất bẩn hay bụi bám vào đèn xe sẽ làm giảm độ sáng của đèn đến 60%. - Không nên dùng đèn pha khi cua xe, vì nếu xe đối diện cũng quên tắt đèn pha thì hai xe pha cùng một lúc sẽ làm cho 2 người lái không thấy đường, và hậu quả hai xe sẽ đâm vào nhau.

Vẫn biết với hiện trạng giao thông nước ta hiện giờ, nếu không dùng còi thì nhiều khi khó có thể xin vượt dễ dàng. Khi chuyển di vào trời tối, bạn cũng có thể sử dụng nút nháy đèn pha đồng thời với việc bật sẵn đèn cốt phục vụ chiếu sáng.

Vì nếu điều chỉnh tầm ánh sánh lệnh đi 1 độ có thể làm giảm tầm ánh sáng. - Ở những đường cao tốc có dải phân cách thấp, hoặc chỉ có vạch liền hay vạch đứt, hãy sử dụng đèn cốt để di chuyển, tránh gây lóa cho những xe đi ngược chiều.