Nhiều người cho biết, họ mua PhinDeli vì chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm
Tại sao ông không marketing ngay thương hiệu này ở Việt Nam, mà phải làm tại thị trường Mỹ rồi mới quay lại? Đây cũng là một cách tiếp cận mà nhiều người cho là liều lĩnh, vì thường ngày, các doanh nghiệp sẽ lớn mạnh ở Việt Nam trước khi mở rộng ra thị trường nước ngoài.
Sau khi xem xét hàng trăm cái tên, chúng tôi chọn thương hiệu cà phê là PhinDeli. Chúng tôi có 2 nhóm sản phẩm: siêu sạch và thượng hạng.
Mỗi nhóm có 3 loại sản phẩm, nhắm đến nhiều gu cũng như phân khúc giá khác nhau. Ông có thể chia sẻ về phân khúc khách hàng mà PhinDeli nhắm đến? Chúng tôi giao hội vào những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, đặc biệt là những người quan hoài đến sức khỏe.
Và không còn gì hơn là có thị trấn cà phê mang tên Việt Nam, do người Việt sở hữu. Ông Phạm Đình Nguyên, chủ toạ HĐQT Công ty PhinDeli Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với một số bạn bè và doanh nghiệp về ý tưởng này, tôi quyết định đi theo hướng phát triển riêng một thương hiệu, sản phẩm mà Việt Nam là thế mạnh, hoặc những sản phẩm gắn với văn hóa Việt.
Và tôi sực nghĩ đến cà phê và phong cách uống cà phê phin rất đặc trưng của chúng ta. Ông thấy tiềm năng để kinh dinh cà phê tại Việt Nam đang biến động thế nào? Thị trường cà phê nói chung ở Việt Nam luôn tăng trưởng, nhất là phân khúc cà phê sạch, vì càng ngày càng nhiều người tinh thần được tác hại của hóa chất độc hại có trong thực phẩm, đặc biệt là đồ uống.
Ngày 3/9 tới, chúng tôi sẽ chính thức làm Lễ giới thiệu Thị trấn PhinDeli tại Mỹ. , Cũng như các chợ, các điểm bán lẻ trên thị trường truyền thống. Vì sao ông chọn phát triển thương hiệu cà phê Việt 100%, mà không phải là dòng sản phẩm đồ uống nào khác? Sau khi trở nên Thị trưởng Thị trấn Buford (Mỹ), nhiều người đã hỏi tôi sẽ làm gì với thị trấn mà tôi làm chủ.
Anh Hoa. Một thị trấn cà phê ngay trên đất Mỹ sẽ là bàn đạp để chúng tôi từng bước xâm nhập thị trường này. Đã có rất nhiều báo chí đưa tin về sự kiện người Việt mua thị trấn Mỹ. Ngoài ra, tôi cũng muốn tranh thủ sự ủng hộ của truyền thông cả hai nước, thực tế là cả thế giới. Tại sao ông chọn tên là PhinDeli? Chúng tôi muốn có một cái tên mang nét Việt, nhưng lại dễ nhớ, dễ đọc cho cả người nước ngoài.
Còn Deli là viết tắt của chữ “delicious” - thơm ngon. Chúng ta hầu như không có những thương hiệu cà phê mang tầm quốc tế. Tại Việt Nam, sản phẩm PhinDeli đã bắt đầu vào chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Citimart, Hapro.
Chúng tôi cũng có mặt mặt tại Hội chợ tôn hàng Việt 2013. Quyết định táo tợn này hệt như lúc tôi tham gia đấu giá Buford, với mong muốn thị trấn này phải do người Việt sở hữu.
Khách hàng sau khi uống thử đều rất thích và trung bình mỗi ngày, chúng tôi bán được 300 - 400 hộp.
Mỹ được xem là nhà nước tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới và ở Mỹ cũng có hơn 3 triệu người gốc Việt, đây là nhịp rất là lớn với chúng tôi. Họ chọn những sản phẩm không chỉ ngon, hợp gu, mà phải đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Lúc đó tôi chỉ trả lời đơn giản là, tôi muốn Buford trở thành một showroom giới thiệu hàng Việt. Và giờ họ lại bắt đầu đưa tin người Việt đổi tên thị trấn Mỹ, xây dựng thủ phủ cà phê Việt.
Còn chúng tôi giao hội phát triển cà phê sản phẩm, uống tại nhà hoặc văn phòng. Phát triển PhinDeli tại thị trường Việt Nam, ông có ngại phải đối đầu với Starbucks hay Highland Coffee không? Starbucks hay Highland Coffee thực chất là chuỗi cà phê quán.