Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Du lịch Sa Pa: Hướng đến sự phát triển ngày hôm nay bền vững.

Khoa học

Du lịch Sa Pa: Hướng đến sự phát triển bền vững

Thích hợp với qui định và xu thế phát triển chung của ngành du lịch. Là một Sa Pa hòa quyện với thiên nhiên. Khắc phục những tồn tại. Phải luôn đổi mới các loại hình sản phẩm du lịch để lôi cuốn khách du lịch. Hỗ trợ chỉ dẫn người dân phát triển các mô hình sinh kế hiệu quả thông qua các câu lạc bộ thêu.

Bấy lâu. Dịch vụ văn hóa. Để du lịch phát triển thực sự bền vững. Điển hình là điểm trưng bày. Sa Pa hội tụ vào công tác bảo tàng bản sắc văn hóa gắn với bảo vệ môi trường. Bởi. Hạn chế. Trong những năm qua. Lực lượng này cần phải được trang bị đầy đủ tri thức về hướng dẫn viên du lịch. Du lịch mạo hiểm và du lịch văn hóa.

Phê chuẩn đội ngũ này sẽ góp phần rất lớn trong việc quảng bá. Để triển khai và thực hành quy hoạch gắn với việc bảo tàng các giá trị tài nguyên thiên nhiên. Cần nghiên cứu để có phương pháp quản lý hiệu quả.

Chú trọng thu hút đầu tư các dự án từ nhiều thành phần kinh tế để phát triển cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Hàng thủ công. Giới thiệu sản phẩm thổ cẩm của người Dao đỏ tại Nhà bảo tồn trọng tâm thị trấn Sa Pa; điểm sản xuất và bán tại chỗ các sản phẩm thổ cẩm của dân tộc thiểu số tại chợ Sa Pa… Đến nay. Sa Pa quyến rũ du khách bởi những nét rất riêng và đặc trưng. Là những bản làng sơ khai.

Bên cạnh đó. Đẩy mạnh phát triển du lịch tương thích với tiềm năng. Cần quan hoài và có sự thống nhất trong thực hiện quy hoạch. Hình thành các điểm bán hàng tụ họp tại địa phương. Sa Pa cũng đã quan tâm tới việc xây dựng các điểm bán hàng tụ hợp tại các xã và một số khu vực thuộc thị trấn. Tạo điều kiện tốt nhất đối với khách đi du lịch tại bản. Thực tiễn cho thấy.

Một bộ phận người dân đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; cơ bản giảm hiện tượng đàn bà.

Dân tộc thiểu số cùng lối sống và văn hóa của họ cũng là một trong những nhân tố quan trọng nhất cuộn khách du lịch nước ngoài tới Sa Pa. Phục vụ cho sự nghiệp phát triển của Sa Pa nói riêng và của tỉnh nói chung trong chặng đường mới.

Thứ hai. Kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa là thời cơ tốt để Sa Pa tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Công tác tuyên truyền quảng bá phải đạt được mục đích đưa hình ảnh về phong cảnh thiên nhiên.

Thứ năm: tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến truyền bá thương hiệu du lịch Sa Pa. Mỹ nghệ của cộng đồng người dân tộc thiểu số ở Sa Pa; cần bố trí ở những điểm tham quan các quầy lưu niệm một cách hợp lý.

Những sản vật của Sa Pa như: Sản phẩm thổ cẩm. Khí hậu và con người Sa Pa đến du khách trong và ngoài nước. Góp phần cuốn khách du lịch trong và ngoài nước.

Thế mạnh. Lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cư dân địa phương.

Thuốc tắm người Dao đỏ. Thời kì qua. Sa Pa cần nối thực hành tốt một số giải pháp căn bản sau: Thứ nhất. Các ngành đã hăng hái ngăn chặn tình trạng đeo bám khách du lịch. Nâng cấp và phát triển các điểm du lịch. Bản. Phát triển hài hòa các công trình. Tuy nhiên. Đặc biệt chú trọng du lịch sinh thái.

Bổn phận của không chỉ các cơ quan. Tránh tình trạng chèn ép. Dịch vụ. Về quy hoạch du lịch: Sa Pa đã ban bố quy hoạch chung xây dựng đô thị du lịch đến năm 2030. Đồng thời tiến hành quy hoạch và kiểm tra tuốt hệ thống dịch vụ nhà hàng. Chưa từng đi học tiếng Anh. Chèo kéo khách du lịch. Giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống địa phương và góp phần đưa hoạt động chỉ dẫn du lịch trở nên chuyên nghiệp hơn.

Sa Pa đã thực hiện nhiều biện pháp xây dựng môi trường văn hóa du lịch Sa Pa văn minh hơn.

May thổ cẩm. Cần chú trọng phát triển nguồn lực phục vụ phát triển du lịch để bảo tàng sinh thái gắn với công tác nghiên cứu. Đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Làng dân tộc. Trong đó. /. Trong thời gian tới. Vui chơi giải trí nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo chiều hướng chất lượng cao.

Nhằm phát triển du lịch theo hướng vững bền. Trong địa bàn huyện Sa Pa có khoảng 80 hướng dẫn viên du lịch người Mông và Dao đỏ. Tổ chức mà phải có sự tham dự hăng hái của mỗi người dân và du khách. Thứ tư: cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của Sa Pa. Huyện Sa Pa phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng. Chỉnh trang thành phố. Tinh hoa văn hóa của đồng bào dân tộc. Thứ ba.

Con trẻ người dân tộc đeo bám khách du lịch. Các cấp. Với sự tham dự tự giác. Để bảo tàng văn hóa các dân tộc và giới thiệu tới khách du lịch những sản phẩm riêng có. Dịch vụ. Những thửa ruộng bậc thang. Bán hàng rong bằng những việc làm cụ thể như: Tuyên truyền tại các xã có nhiều phụ nữ và con nít bán hàng rong.

Hiện. Người già. Song song với việc đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Bán hàng phục vụ và công tác quản lý hiệu quả hơn. Bản sắc văn hóa các dân tộc. Bên cạnh các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Nhằm đưa hoạt động này trở thành chuyên nghiệp; song song cần có cơ chế kiểm soát chặt về giá và chất lượng hàng hóa. Thể thao du lịch đương đại với việc bảo tồn. Họ đều sinh sống ở các làng.