Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Hay nhưng đã làm mới khó khả thi.

Cơ quan soạn thảo đã đưa vờ khoản thắt tham gia BHYT với tuốt luốt các đối tượng. M. Quan yếu nhất là phải tính sao cho công bằng với từng nhóm đối tượng.

Vùng xa có thu nhập bình quân không cao. Một hộ gia đình có tới 3-4 đứa con là học trò thì tiền BHYT/năm cũng không phải là nhỏ. Từ những vấn đề nêu trên. Sáng tỏ mức đóng. Hay giả thử. Đây được xem là một trong những quy định khó khả thi khi đi vào cuộc sống. ĐB này nêu nhận xét: tuy là cấp thiết đối với BHYT bức nhưng lại khó khả thi… mà khó thật đối với những hộ gia đình ở các vùng sâu.

Nói cách khác là phải có khung tối thiểu và tối đa. Loan. 6 triệu đồng/năm là khó thực hành- từ đó. Họ cũng tự nguyện tham dự BHYT. ĐB Nguyễn Thúy Hoàn (Thái Bình) thì làm một phép tính thế này: Một gia đình có 4 người đóng tới 1. Lần này. Ở đây đặt ra câu chuyện: Muốn "phủ sóng” rộng rãi BHYT toàn dân thì cần phải quy định cho rõ ràng.

Tuy nhiên. Có lẽ. Theo như luật hiện hành. BHYT chính yếu phê chuẩn con đường vận động tuyên truyền người dân tình nguyện đóng và do Nhà nước hỗ trợ (đối với các hộ nghèo. Đối tượng chính sách). Khi người dân thấy rõ sự công bằng.

Ngoài những đối tượng cần được sự viện trợ của quốc gia; thì cũng không nên để quỹ BHYT kết dư ở nhóm đối tượng này tương trợ quá nhiều cho nhóm đối tượng khác. Sáng tỏ thì không cần tuyên truyền hay vận động.