Thứ nhất, đừng nghĩ rằng chỉ cần có ý tưởng kinh doanh là đủ: Đây là suy nghĩ sai trái. Bởi trong kinh dinh, ngoài việc xác định mục tiêu chung phải có kế hoạch chi tiết và tính khả thi. Trong thời khắc nền kinh tế khó khăn như bây giờ, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chiến lược đánh giá khách hàng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá... Trở nên quan yếu hơn bao giờ hết. Đồng thời, bạn cũng phải xác định điểm đặc biệt trong kế hoạch kinh dinh của mình cũng như sự dị biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, cần xác định mục tiêu cụ thể khi bắt đầu: Khởi nghiệp kinh dinh riêng có thể đơn giản như biến sở thích của mình thành một cửa hàng, hoặc có thể phức tạp như xây dựng một sản phẩm, dịch vụ mới đòi hỏi quá trình nghiên cứu và phát triển cẩn thận. Dù ở trong trường hợp nào, bạn cũng cần vạch ra mục tiêu rõ ràng, thực tiễn cho bản thân và dự tính thời kì để đánh giá quá trình hoạt động của mình. Từ đó, bạn sẽ rút ra bài học từ kinh nghiệm của mình và thay đổi khi cần thiết. Thứ ba, không nên kinh dinh nhiều ngành nghề: Sự đa dạng trong kinh dinh sẽ giúp bạn mau chóng gia tăng lợi nhuận. Nhưng điều đó chỉ hạp khi công ty bạn đã phát triển đến một mức nhất mực. Còn khi khởi nghiệp, hãy xác định một lĩnh vực bạn thực sự muốn theo đuổi. Tốt nhất, khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn hãy chia sẻ những ý tưởng kinh doanh của mình với người cố vấn của mình để nhận được lời khuyên hữu ích. Thứ tư, không sợ thất bại: Sợ thất bại có nhẽ là nỗi sợ lớn nhất của bạn khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Nhưng không nên vì điều đó mà bạn nhụt chí. Điều quan trọng nhất không phải là thành công hay thất bại, mà là bạn đã được trải nghiệm, được thực hành mơ ước của mình và rút ra những bài học hữu dụng để con đường phía trước không có sai lầm mà chỉ có thành công. Chúc các bạn thành công! HẢI NAM |