Nâng cấp trang bị giúp tăng thêm khả năng và giá trị cho mẫu Qashqai Mẫu Nissan Qashqai 360 này sẽ thay thế phiên bản N-tec+ hiện tại và có vị trí ở giữa mẫu Acenta hạng trung và mẫu Tekna đầu bảng trong phân khúc xe crossover đang thịnh hành. Phiên bản N-tec+ cũ chiếm khoảng 60% tổng số xe Qashqai bán ra thị trường Anh năm ngoái, và Nissan đang kỳ vọng Qashqai 360 sẽ đấu giữ vững thành tích đó, đặc biệt khi mẫu xe này sở hữu trang bị cao hơn với cùng mức giá.
Tham số KỸ THUẬTGiá (tại Anh) | 744 triệu VND | 0-100 km/h | 10,3 giây | Tốc độ tối đa | 190km/h | Tiêu thụ | 4,5L/100km (làng nhàng) | CO2 | 119g/km | tự tôn | 1.498kg | Động cơ | 4 xy-lanh, 1.598cc, turbodiesel | Công suất | 128 sức ngựa tại 4.000v/ph | Mô-men xoắn | 320Nm tại 1.750v/ph | Hộp số | Sàn 6 cấp | |
Những nâng cấp nhỏ bao gồm bộ la-zăng hợp kim 18 inch, kính màu phía sau, cửa sổ trời panorama bằng kính và trang bị bọc da một phần. Hệ thống giải trí đa dụng cụ Connect của Nissan và hệ thống tương trợ đỗ xe với tầm nhìn 360 độ rất hữu dụng cũng được cải tiến.
Không có thay đổi nào về động cơ trong mẫu xe khá tốt này. Sự phối hợp giữa độ êm ái khi vận hành và hệ thống lái đầm tay khiến Qashqai trở nên một mẫu xe mang lại cảm giác thoải mái khi cầm lái, mặc dù có thể nhận thấy thân xe hơi nghiêng lắc ở khúc cua ngặt.
Gói trang bị 360 có sẵn trên bít tất các phiên bản động cơ và hệ thống truyền lực và có thể tuyển lựa chi tiết trên cả mẫu Qashqai 5 chỗ và Qashqai+2 7 chỗ. Động cơ turbodiesel 1.6L trên mẫu xe lái thử hoạt động rất trơn và êm ái, đặc biệt khi chạy trong thành phố. Cấu hình xe 5 chỗ, dẫn động 2 bánh là lựa chọn hà tằn hà tiện nhiên liệu nhất trong dòng xe này.
Qashqai đã dẫn đầu phân khúc crossover khi trình làng vào năm 2007, và dù đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của những đối thủ tiềm năng, phiên bản nâng cấp này sẽ giúp Nissan giữ vững doanh số cho đến khi mẫu xe đời tiếp theo xuất hiện.
Autocar Vietnam
|